Nhận xét mới

Điều gì đã xảy ra với chiếc coupe Volvos?

Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta có thể đồng ý ở điểm rằng khi nói đến một chiếc xe, kiểu dáng cơ thể đáng mơ ước nhất của nó là coupe vì nó vừa có thể truyền cảm hứng thể thao và sang trọng, vừa có thể quay đầu và gợi ý rằng người ngồi sau vô lăng không chỉ là một Joe bình thường.

Chúng ta đã thấy rất nhiều mẫu coupe tuyệt đẹp trong nửa thế kỷ qua được phát triển bởi Jaguar, Bentley, Mercedes Benz, Rolls Royce và Aston Martin nhưng bạn có biết rằng Volvo, người mẹ bảo vệ quá mức của các thương hiệu xe hơi, đã từng sản xuất một chiếc như vậy phương tiện đi lại? 

Nếu không, tôi sẽ không ngạc nhiên chút nào vì chiếc coupe cuối cùng trong dòng sản phẩm của Volvo được coi là đại diện cho những phẩm chất tốt nhất của thương hiệu - và không chỉ là hệ dẫn động cầu trước, một chiếc nhỏ gọn giống như C70 vốn không có bất kỳ loại nào tính cá nhân - ra mắt ở đâu đó khoảng 4 thập kỷ trước, có nghĩa là nếu bạn là một người trẻ tuổi hoặc không phải là một người đam mê ô tô hơn bạn có thể không biết về sự tồn tại của Volvo 262C. 

Mô hình được đề cập ra đời nhờ vào thời kỳ hỗn loạn của ngành công nghiệp xe hơi những năm 70 khi các quy định về an toàn và khí thải bắt đầu trở nên nghiêm ngặt hơn bao giờ hết, dẫn đến những thay đổi căn bản và bó tay của các nhà sản xuất; trước khi cây cối và gấu Bắc Cực bắt đầu trở nên quan trọng, mẫu xe hàng đầu của Volvo tại Mỹ là P1800, cần được thay thế do thực tế là nó chỉ đơn giản là không đáp ứng các quy định an toàn mới được đề cập trước đó nên Volvo cần phải ứng biến và thiết kế một người kế nhiệm cho chiếc coupe phổ biến, một nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Một số ý tưởng đã bị loại bỏ liên quan đến thiết kế chiếc xe hai cửa mới của Thụy Điển, tuy nhiên khi Henry Ford thứ hai đến thăm Volvo vào giữa năm 70 khi đang lái một chiếc Lincoln Continental Mark IV, nguồn cảm hứng thiếu vắng của các nhà thiết kế Bắc Âu đã được hoàn thành tuy nhiên họ nhận thức được rằng sự an toàn và độ tin cậy là điều chính của họ chứ không phải ngôn ngữ thiết kế bắt mắt - một thực tế được làm nổi bật bởi những chiếc Volvos hình hộp của thời đại - vì vậy họ đã liên hệ Bertone của Ý để giúp đỡ họ, một công ty đã hợp tác với các thương hiệu lớn như Mercedes Benz, Ferrari và Lamborghini chỉ để đề cập đến một số ít. 

Với những gì Bertone đã nghĩ ra? Ông đã lấy mẫu sedan 260 cổ điển và hạ thấp đường mui xuống 6 cm (2,36 "), đặt kính chắn gió ở góc thẳng hơn và thiết kế chữ C dày hơn trụ cột. Để có được một cái nhìn tổng thể mượt mà hơn, họ đã di chuyển ra ngoài cửa sổ bên với 7,6 mm (0,3 "), chỉ để xếp hàng tốt hơn với mặt bên của 262C, trong khi trên phần tư phía sau, những đường nét sâu hơn có nghĩa là để chừa chỗ cho cản sau trên 260 chiếc sedan đã bị loại bỏ, mang lại cho 262C ngôn ngữ thiết kế lấy cảm hứng từ uy tín hơn. Nội thất cũng bao gồm các chi tiết đặc trưng của Bertone, giống như ghế da và veneer gốc tro, cả hai đều là tiêu chuẩn trên tất cả các cấp độ trang trí, đồng thời bù lại mái hạ thấp và để cung cấp một khoảng không rộng rãi, các ghế đã được hạ thấp 3 cm (1,18 ") và cửa sổ trời không còn nữa - do thực tế là nó sẽ đánh cắp một số khoảng không vốn đã không lớn.
 
Thực tế là Volvo 262C được trang bị động cơ V6, hút khí tự nhiên, động cơ V6, dung tích 2,7 L, được đồng phát triển với Renault và Peugeot - nhân tiện cung cấp năng lượng cho bánh sau, một bộ chuyển đổi xúc tác - đã được xem xét. một công nghệ đắt tiền vào những năm 70 -, cảm biến oxy - lần đầu tiên trong lịch sử ô tô - và công suất đầu ra là 150 HP, tất cả đã định vị mẫu xe đang được đề cập ở một đẳng cấp cao hơn bất kỳ mẫu xe kế nhiệm nào, khiến nó trở nên hơn chiếc coupe sang trọng có thẩm quyền. 

Thực tế là Volvo 262C trở nên phổ biến ở Mỹ ngoài giờ không phải là một bí ẩn bởi vì mặc dù thực tế là mô hình được đề cập đã ra mắt ở châu Âu, nhưng rõ ràng nó không dành cho thị trường này, nơi mà số lượng bán của một chiếc coupe lớn như vậy không. cao như mặt biển: chiếc coupe 2 cửa kéo dài này có cấu trúc khôn ngoan về cơ bản là một chiếc sedan được thiết kế lại, nhằm cạnh tranh với Cadillac Eldorado và Mercedes Benz 280 CE để gây ấn tượng với khách hàng tương lai của lục địa lớn, những người đã quen với sự thoải mái và sang trọng. 

Volvo trang bị cho 262C ghế sưởi, cửa sổ chỉnh điện, gương chỉnh điện, tay lái trợ lực và A / C đều là tiêu chuẩn trong khi hộp số tự động là tùy chọn, có giá 0 đô la khiến nó trở thành lựa chọn miễn phí cho những người chưa biết. để lái xe số tay hoặc không muốn tự làm mình với các bánh răng sang số. Hệ thống kiểm soát hành trình, mui xe bằng nhựa vinyl, bộ vi sai hạn chế trượt và hệ thống âm thanh tiên tiến hơn đều là tùy chọn, vì vậy yếu tố uy tín không thiếu ở những chiếc coupe Thụy Điển, một thực tế được nhấn mạnh bởi 6652 chiếc được bán từ năm 1977 đến 1981.







Câu hỏi lớn nhất là, những chiếc coupe hàng đầu của Volvo đã biến mất ở đâu trong những năm qua? Kể từ năm 1981, 36 năm trôi qua và chúng tôi không thể nhìn thấy dù chỉ một chiếc! Thậm chí, số lượng xe coupe 2 cửa được Volvo cung cấp có thể bắt nguồn từ một mẫu xe duy nhất, C70, điều này không tệ chút nào nếu nó là một mẫu xe lấy cảm hứng sang trọng / uy tín hoặc hiệu suất cao. Theo ý kiến ​​của tôi, câu trả lời có thể được tìm thấy trong quyền sở hữu thương hiệu Thụy Điển thuộc sở hữu của Ford trong một thời gian dài, thời kỳ mà họ không ngập trong hàng đống tiền để có thể thực hiện các dự án như vậy nhưng mọi thứ đã thay đổi bởi sau đó Geely mua Volvo từ Ford vào năm 2010. 

Vậy, các CEO Trung Quốc có nhận thức được sản phẩm còn thiếu trong đội hình của họ không? CÓ, HỌ LÀ! Vào năm 2013, chúng ta đã có thể thấy một mẫu xe ý tưởng mang tên Volvo Coupe được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Frankfurt nhưng không ai thực sự biết liệu chúng ta có nhìn thấy một mẫu xe giống P1800 trông mượt mà và thanh lịch như vậy trên đường công cộng hay không, hoặc tại ít nhất là cho đến bây giờ. Thiết kế vượt thời gian của mẫu xe ý tưởng đang cho thấy lợi thế của nó vì vào năm 2019, nó sẽ có mặt với tên gọi Polestar 1, có nghĩa là bộ phận điều chỉnh của Volvo đang trở thành một thương hiệu của riêng mình nhằm cung cấp một loạt các loại xe thể thao và điện trong khi nền tảng khôn ngoan nó sẽ dựa trên SPA mà tất cả các mô hình hiện tại đều dựa trên. 

Hệ thống truyền động sẽ là hybrid, bao gồm một động cơ xăng tăng áp ở phía trước, cung cấp năng lượng cho bánh trước và hai động cơ điện ở phía sau, cung cấp năng lượng cho bánh sau thậm chí độc lập, đảm bảo khả năng xử lý tuyệt vời bằng cách hoạt động như một bộ vi sai tinh vi. Kết quả sức mạnh tổng hợp của 1 sẽ là 600 HP trong đó 218 HP sẽ được cung cấp bởi động cơ điện mà sẽ đảm bảo một phạm vi 150 km (93 dặm) khi lái xe trong chế độ EV. 

Tỷ lệ phân bổ trọng lượng từ trước ra sau sẽ là 48% đến 52% tuy nhiên dữ liệu về trọng lượng của mô hình được đề cập vẫn chưa được công bố; Tôi cá rằng nó sẽ không phải là đối thủ của Lotus với tất cả bộ pin và động cơ điện ở phía sau, tuy nhiên tôi chắc chắn rằng Polestar 1 sẽ làm được những gì nó cần làm và những gì mọi người đang mong đợi từ nó: trở thành một chiếc an toàn , chiếc coupe sang trọng hiệu quả, thân thiện với môi trường và thoải mái sẽ có nhiều sức kéo hơn mức cần thiết. Volvo đã mất gần 40 năm để hồi sinh DNA coupe cỡ trung được kết hợp với công nghệ tiên tiến nhưng ít nhất họ đã làm được điều đó, biến Polestar 1 trở thành người kế nhiệm xứng đáng của 262C hoặc P1800!









=> Another great article about truck, car: https://bit.ly/dailyxehinotruonglong

Source: Allaboutdieselz

Share:

Không có nhận xét nào