Nhận xét mới

Động cơ turbo 4 xi lanh dung tích nhỏ đáng tin cậy nhất thế kỷ 21

Ô tô Ý trở nên nổi tiếng ngoài giờ vì hai đặc điểm chính: chúng đẹp một cách bắt mắt trong khi sử dụng đòi hỏi nhiều sự "chăm sóc" hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh của Đức, Nhật Bản hay thậm chí là Hàn Quốc. Sự thật tồi tệ là tuyên bố này không chỉ áp dụng cho những chiếc xe kỳ lạ được sản xuất vào những năm 70, 80 hoặc 90 như nhiều mẫu Ferrari hoặc Lamborghini - những chiếc xe kỳ lạ, nhanh, nhanh, âm thanh tuyệt vời và cảm giác mạnh khi lái cùng một lúc thời gian nhưng từ góc độ độ tin cậy, họ thậm chí còn không đo điểm chuẩn cho một chiếc Tuk Tuk của Ấn Độ - bởi vì Fiat SPA một thời được gọi là tập đoàn của Ý - mà ngày nay được gọi là FCA hay còn gọi là Fiat Chrylser Automobile - những lựa chọn thay thế khiêm tốn hơn như Fiat, Lancia hoặc Alfa Romeo cũng nổi tiếng vì sự thiếu tin cậy của chúng, vậy đâu là công thức vàng cho những ai trong chúng ta, những người đang muốn sở hữu một chiếc xe Ý tuyệt đẹp nhưng chắc chắn không ổn với sự hiện diện liên tục của đèn cảnh báo kiểm tra động cơ màu vàng? 
Chìa khóa của việc sở hữu một chiếc xe Ý không gặp rắc rối nằm ở động cơ tăng áp, cam kép trên cao, động cơ 4 xi lanh thẳng hàng có tên 1.4 T-Jet, được giới thiệu vào năm 2005 và tôi tin rằng nó thực sự tốt hơn theo mọi cách có thể đo lường được so với bất kỳ động cơ nhỏ nào khác động cơ turbo 4 xi lanh có từ thời hiện đại nhưng trước khi đi sâu hơn vào chủ đề này, chúng ta hãy phân tích nguồn gốc của nhà máy điện này: đơn vị 1.4 T-Jet dựa trên FIRE của Fiat SPA a.k.a. Họ động cơ "Động cơ được tích hợp hoàn toàn" được dùng để thay thế dòng OHV của Fiat 100 vào giữa những năm 80.
 

Cấu tạo của nó lúc đầu khá đơn giản, bao gồm một cam trên cao, hút khí tự nhiên, được trang bị bộ chế hòa khí, cấu hình 4 xi lanh thẳng hàng với một trục khuỷu 5 ổ trục chính có dung tích dịch chuyển 769 cm3 hoặc 1368 cm3. Theo thời gian, hệ thống nhiên liệu được áp dụng trong F.I.R.E. họ động cơ bắt đầu phát triển: đầu tiên là phun một điểm (SPI), hơn là phun đa điểm (MPI) trong khi ngày nay phun đa điểm tuần tự (SMPI) đã thay thế bộ chế hòa khí trong khi vào năm 2003, nhà máy điện 1368 cm3 được đề cập trước đó đã được cập nhật và nó trở thành có sẵn với cách bố trí cam kép trên cao, vào năm 2005 được ghép nối với một động cơ tăng áp và đây là cách mà 1.4 T-Jet ra đời.


Bây giờ chúng ta đã hoàn thành bài học lịch sử, chúng ta hãy nói về lý do tại sao động cơ được đề cập lại đáng tin cậy hơn nhiều động cơ turbo 4 xi lanh khác? Thực tế là chúng ta đang nói về một kiến ​​trúc cổ được thiết kế trong một thời đại của ngành công nghiệp ôtô khi họ thực sự biết làm thế nào để phát triển một động cơ - mà không cần nhiều thu hồi hoặc không có tan rã sau khi 150.000 km (93.205 dặm) - mà được chứa một khối bằng gang, đầu xi-lanh bằng nhôm, phun xăng đa điểm và chỉ có 3 bộ phận phân biệt nó với người tiền nhiệm giữa những năm 80 - turbo, đầu xi-lanh và hệ thống phun nhiên liệu; gang cứng hơn nhôm nên nó có thể xử lý tăng tốc tốt hơn, nếu bạn không bị thuyết phục, hãy kiểm tra bất kỳ động cơ 1000 HP + 2JZ-GTE nào đang đạt tiêu chuẩn với cùng cấu trúc, dẫn đến vòng đời không có vết nứt trong khi đa điểm tiêm là bộ phận cụ thể phân biệt 1.4 T-Jet với 1.6 Prince, 1.2 / 1.4 TSI hoặc bất kỳ xi lanh turbo 4 hiện đại không có chức năng nào khác.

Vì vậy nếu bạn đang kết hợp tất cả Thành phần kết quả sẽ là một động cơ xăng tăng áp phân khối nhỏ với công suất đầu ra khá ổn là 120 hoặc 150 HP, tiết kiệm nhiên liệu tốt, lượng khí thải thấp và quan trọng nhất là đặc tính không gặp sự cố. Một phiên bản có tên MultiAir của cùng một động cơ cũng đang tồn tại có chứa hệ thống điều chỉnh van biến thiên, tuy nhiên hãy cẩn thận đừng nhầm nó với 1.4 T-Jet vì tính năng mới được bổ sung của nó có thể gây ra sự cố do bản chất lỗi của nó! 1.4 T-Jet có thể được tìm thấy ở Alfa Romeo Mito, Alfa Romeo Giulietta, Fiat Bravo, Fiat Tipo, Fiat 500, Fiat Linea, Fiat Grand Punto và Lancia Delta.
 
=> Another great article about truck, car: https://bit.ly/dailyxehinotruonglong

Source: Allaboutdieselz

Share:

Không có nhận xét nào