
Trong một số lượng lớn các bài báo được xuất bản trong quá khứ, tôi đã từng nói về những nỗ lực khác nhau của ngành công nghiệp ô tô đã cố gắng giới thiệu một số loại đổi mới nhưng đã thất bại khủng khiếp. BMW 7-Series cung cấp năng lượng hydro, động cơ V16 cung cấp năng lượng cho BMW 7-Series concept, Renault Avantime là một chiếc MPV thể thao 2 cửa, động cơ kép Mercedes Benz A38 AMG concept thế hệ đầu tiên và Aston Martin Lagonda tương lai có kỹ thuật số cực kỳ tinh vi công nghệ trong những năm 70 đều là những ví dụ tuyệt vời cho một kịch bản như vậy, tuy nhiên trong bài viết này, tôi sẽ nêu lên quan điểm bởi vì gần đây tôi đã phát hiện ra một tính năng không trực quan đến mức tôi cảm thấy cần phải kiểm tra lại vì nghĩ rằng đó là một trò lừa bịp.

Hộp số Super Shift hay còn gọi là hộp số Twin Shift là nỗ lực của Mitsubishi trong việc định hình lại thị trường xe hơi với việc cung cấp đồng thời cả hiệu suất và mức tiết kiệm nhiên liệu thấp - đừng quên rằng vào cuối những năm 70 khi họ phát triển hộp số độc đáo này, không có chế độ ECO và Sport. trên mọi phương tiện giống như ngày nay vì vậy từ quan điểm khái niệm, nó đã đi trước thời đại khá nhiều - khi họ giới thiệu tính năng này vào những năm 80. Công nghệ được đề cập đã ra mắt lần đầu tiên trên Mitsubishi Mirage thế hệ đầu tiên, vì vậy tôi khá ngạc nhiên khi một chiếc gizmo trông đầy hứa hẹn và tiên tiến lại có thể được tìm thấy trong một chiếc hatchback, nhân tiện được tạo ra nhằm mục đích cạnh tranh với Civic, thay vì một số tầm trung lấy cảm hứng từ uy tín. kích thước sedan được chứng minh Mitsubishi đã quyết tâm như thế nào.
Sự hiện diện của bộ chuyển bánh răng thứ cấp có thể là do sự không hoàn hảo về mặt kỹ thuật để vận hành tối ưu yêu cầu lắp thêm một trục không tải chỉ vì hộp số được gắn bên dưới động cơ, có nghĩa là nó cần phải giảm sức mạnh từ ly hợp vốn không hoạt động. không thể trực tiếp do hộp số quay theo hướng ngược lại nên sau khi lắp trục không tải, họ nhận ra rằng với một số sửa đổi nhỏ, nó có thể hoạt động giống như hộp số 2 cấp riêng biệt. Điều này có ý nghĩa gì trong điều kiện cuộc sống thực? Điều đó có nghĩa là hộp số sàn 4 cấp đã được chia đôi trong đó mỗi bánh răng đều chứa cả phiên bản thấp và cao, dẫn đến 8 số tiến và 2 số lùi - giống như xe bán tải - vì vậy nếu cần số thứ cấp ở chế độ Power nó có nghĩa là 4 bánh răng thấp hơn đang hoạt động trong khi nếu nó ở chế độ Tiết kiệm thì 4 bánh răng cao sẽ hoạt động. Làm thế nào để truyền động một hộp số kép?
Theo các chủ sở hữu của một chiếc xe được trang bị Twin Shift khá khó khăn vì bạn đang bắt đầu ở số 1 Công suất sau đó thay vì chuyển sang số 2 khi chuyển số, bạn đang chuyển cần số phụ sang Tiết kiệm sau khi nhấn ly hợp, bây giờ đang ở mức cao thứ nhất và nếu bạn sắp sang số thứ hai so với trước khi bạn cần di chuyển bộ chuyển số phụ sang Power một lần nữa trong khi mẫu H từ một đến số 2 và quá trình này tương tự mỗi khi bạn sang số. Không có người lái xe nào trên bề mặt Trái đất cảm thấy thoải mái khi thực hiện một quá trình đòi hỏi nhiều tác vụ như vậy, vì vậy hầu hết mọi người đều để lại bộ chuyển số phụ ở mức công suất thấp và chỉ sử dụng Tiết kiệm ở số 4, tạo ra quá trình tăng tốc cho bánh răng thứ 5 cho đường cao tốc.

Hộp số Twin Shift có sẵn trên Mitsubishi Mirage, Mitsubishi Colt, Mitsubishi Cordia, Mitsubishi Tredia và Mitsubishi Chariot và trên một số mẫu Plymouth và Dodge được chế tạo trên cùng một nền tảng trong khi nó chỉ có sẵn trong 10 năm vì vào năm 1990 khi Tredia và các mô hình Cordia đã ngừng hoạt động, Twin Shift biến mất cùng với chúng.
Ý tưởng không hy sinh hiệu suất trên bàn thờ tiết kiệm nhiên liệu và ngược lại là một việc khá thông minh, tuy nhiên việc tạo ra một hộp số sàn với cả số thấp và số cao cho cả 4 số + số lùi vốn là cơn ác mộng khi vận hành không phải là cách tối ưu nhất. có những điểm tốt nhất của cả hai thế giới bởi vì ngày nay, gần 4 bước sau, khi sự hiện diện của hộp số tự động 8 cấp không phải là hiếm, chúng ta có thể thấy rằng để đạt được mục đích giống nhau, các nhà sản xuất như ZF đang lắp đặt 6 bánh răng gần nhau khác - từ ngày 1 đến ngày 6 - tạo ra khả năng tăng tốc tốt, trong khi để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, hai bánh răng cuối cùng hay còn gọi là bánh răng quá tốc chịu trách nhiệm, chỉ nhằm giảm đáng kể vòng tua máy, cho thấy rằng Mitsubishi đã đi sai hướng khi họ thiết kế Twin Hộp số sang số nhưng ai có thể trách họ?
Họ là công ty ô tô đầu tiên cố gắng giới thiệu sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà theo cách này đã trở thành tiêu chuẩn trong kỷ nguyên hiện đại của ngành công nghiệp ô tô nhưng lại thiếu hệ thống Start / Stop, ngừng hoạt động xi-lanh hoặc nút ECO. sẽ gửi tín hiệu đến ECU để hoạt động theo cách tiết kiệm nhiên liệu nhất bằng cách làm mềm phản ứng của bướm ga và thay đổi hỗn hợp không khí / nhiên liệu, Mitsubishi đã có những nguồn lực hạn chế mà nó đã kết hợp theo những hạn chế của những năm 70.
=> Another great article about truck, car: https://bit.ly/dailyxehinotruonglong
Source: Allaboutdieselz

Không có nhận xét nào