Nhận xét mới

Động cơ Ferrari cung cấp năng lượng cho Lancia

Ngành công nghiệp ô tô đã chứng minh cho chúng tôi thấy rằng nó chứa đầy những ý tưởng gây tranh cãi mà họ không ngại thể hiện trước công chúng, đôi khi nó đang trở thành một thành công toàn diện trong khi những lần khác lại là một khái niệm khá đáng nghi vấn. 



Chỉ cần suy nghĩ cho một lần thứ hai, dẫn động cầu trước kích thước nhỏ gọn, hiệu suất cao hoặc SUV coupe sẽ được coi là hoàn toàn điên rồ cách đây vài thập kỷ do đặc tính không hướng về chức năng của chúng trong khi ngày nay đây là loại phương tiện được yêu cầu nhiều nhất trên toàn thế giới, chứng tỏ rằng không phải mọi thứ phải có màu đen hoặc trắng để trở nên phổ biến, tuy nhiên trong những trường hợp khác khi kết quả cuối cùng giống như mọi người từ nhà máy đã viết ra một từ trên một mảnh giấy mà sau đó được ném vào một chiếc mũ, trộn lẫn, sau đó 4 lựa chọn đầu tiên trở thành đặc điểm chính của phương tiện đang được phát triển.



Trong bài viết này, tôi muốn giới thiệu cho các bạn một chiếc xe khác, mặc dù thực tế là nó có chứa các thành phần đặc biệt nhưng nó không nổi bật như hầu hết mọi người mong đợi ... Chiếc xe đang được đề cập là Lancia Thema 8.32 mà ra mắt tại Triển lãm ô tô Turin năm 1986. Nếu bây giờ bạn đang tự hỏi sự kết hợp bí ẩn của các con số đại diện cho tên mô hình thì câu trả lời là gì: cho số xi lanh và cho số van, nghĩa là chúng ta đang nói về một động cơ 8 xi-lanh, cam kép, 4 van trên mỗi xi-lanh có vẻ đầy hứa hẹn, đặc biệt là khi chúng tôi đang xem xét động cơ V8 của Ý trong thời đại này ồn ào, vòng tua cao, thô tục và nhanh chóng! Vì vậy, nếu bạn đang làm toán và tính toán rằng Lancia là một phần của Fiat S.P.A. - một công ty ngày nay được gọi là FCA a.k.a. ô tô Fiat Chrysler - cũng giống như Ferrari, bạn sẽ sớm nhận ra rằng Thema 8.32 đang giấu một nhà máy điện Ferrari dưới nắp ca-pô. Tuy nhiên, theo logic, hầu hết mọi người sẽ nghĩ rằng Lancia Thema 8.32 cũng kỳ lạ vì chúng đã có mặt trên thị trường từ một thời gian, ví dụ như Maserati Quattroporte đó không phải là trường hợp. 


Vấn đề chính với chiếc sedan được đề cập chắc chắn không phải là thiếu sức mạnh bởi vì nó đạt tiêu chuẩn với đơn vị 2927 cm3 Typo F105L cũng cung cấp năng lượng cho Ferrari 308 hoặc Ferrari Mondial Quattrovalvole trong phiên bản không xúc tác đang sản sinh 212 HP trong khi tăng tốc từ 0-100 km / h (62 mph) trong 6,8 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km / h (149 mph) và ở phiên bản xúc tác 202 HP, tăng tốc từ 0-100 km / h (62 mph) trong 7,2 giây và đạt tốc độ tối đa 235 km / h (146 dặm / giờ), đó là những con số ấn tượng trong những năm 80 nhưng với những sửa đổi được thực hiện cho mẫu xe đặc biệt này đã phân biệt nó với "nhà tài trợ" của nó; trục khuỷu phẳng đã được thay thế bằng một mặt phẳng chéo, kích thước của các van trở nên nhỏ hơn trong khi thứ tự bắn khác nhau, tuyên bố rằng theo cách này động cơ V8 sẽ phù hợp hơn với một chiếc sedan sang trọng nhưng sự thật tồi tệ là tất cả những sửa đổi này đã tạo ra Nhà máy điện 2,9 L kém quyến rũ hơn ở mọi khía cạnh có thể đo lường được so với Typo F105L ban đầu và bằng cách khẳng định điều này, tôi không chỉ đề cập đến hiệu suất mà còn nói đến âm thanh và độ hài lòng. Vấn đề thứ hai và cũng là vấn đề lớn nhất là động cơ trong trường hợp này được lắp ở phía trước đang cung cấp năng lượng cho các bánh xe theo phương pháp tương tự như các mẫu Ferrari đã đề cập ở trên, nơi nhà máy điện có cùng nguồn gốc được gắn ngay sau ghế lái, có nghĩa là không có trục truyền động trong Thema 8.32 nên về cơ bản đó là dẫn động bánh trước, đây không phải là cách tối ưu nhất để giảm sức mạnh, cả từ quan điểm lực kéo hay xử lý.


Vì vậy, hãy xem những gì chúng ta đang gặp phải ở đây: một chiếc sedan sang trọng với hiệu suất tốt nhận được động cơ Ferrari nhưng thay vì tìm ra cách để cung cấp sức mạnh cho bánh sau, giống như bất kỳ chiếc xe được trang bị động cơ Ferrari thích hợp nào, họ đã quyết định đi sai hướng và phá hỏng công thức vốn đã bị hủy hoại này bằng cách thu nhỏ kích thước của các van trong khi thay thế trục khuỷu phẳng có thể mang lại hiệu suất tối ưu hơn với một mặt phẳng ngang thông thường (sự khác biệt giữa hai loại được giải thích ở đây.


Tất cả những gì nó cần là một động cơ được định vị dọc, một trục truyền động và một bộ vi sai cầu sau ... 3971 Lancia Thema 8.32 được sản xuất từ ​​năm 1986 đến năm 1992 vì vậy chúng khá hiếm kết hợp với thực tế là nó là chiếc xe đầu tiên đạt tiêu chuẩn với cánh gió sau nâng lên bằng điện tử ở vị trí đóng, khớp chính xác với nắp khởi động. Chiếc Lancia do Ferrari hỗ trợ này là một chiếc xe đặc biệt, tuy nhiên, những điểm không hoàn hảo được đề cập ở trên đang giết chết rất nhiều tính cách của nó! Tôi không nói rằng Thema 8.32 đặc biệt tệ, tôi chỉ khó chịu vì mỗi khi tưởng tượng ra nó với động cơ Typo F105L V8 chưa sửa đổi và hệ dẫn động cầu sau, tôi lại có tầm nhìn về việc nó có thể tốt hơn bao nhiêu. với các sửa đổi thích hợp.

 => Another great article about truck, car: https://bit.ly/dailyxehinotruonglong

Source: Allaboutdieselz

Share:

Không có nhận xét nào