Toyota Tacoma 2.7 L:
Động cơ xăng 2,7 L, hút khí tự nhiên, cam kép trên cao có mặt trong dòng sản phẩm của Tacoma từ năm 1997 khi tất cả phiên bản Cab thông thường đều đạt tiêu chuẩn với nó, tuy nhiên trong trường hợp này, hãy nói về phiên bản 2TR-FE được giới thiệu sau đó có mặt từ thế hệ thứ 2 mô hình ra mắt vào năm 2004. Hệ thống VVT-i trang bị 4 xi lanh này sản sinh công suất 160 HP @ 5200 vòng / phút và mô-men xoắn 246 NM (181 lb-ft) tại 3600 vòng / phút trong khi động cơ 2TR-FE sau 2015 có hệ thống VVT-i kép. , nâng công suất đầu ra với 4 HP. Ngày nay hiếm khi xuất hiện một động cơ lỗi thời như vậy, tuy nhiên, động cơ 2,7 L này có nghĩa là để làm những gì Toyota trở nên nổi tiếng, tồn tại mãi mãi.
Porsche 944 S2 3.0 L:
Năm 1989, phiên bản S2 của Porsche 944 được giới thiệu, được trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích lớn nhất trong thời đại của nó hay chính xác hơn là một cam kép trên không, hút khí tự nhiên, dung tích 3.0 L. Công suất đầu ra của nó là 208 HP @ 5800 rpm và mô-men xoắn 280 NM (207 lb-ft) @ 4100 rpm, cho phép tăng tốc 0-100 km / h (62 mph) trong 6,8 giây và tốc độ tối đa 240 km / h ( 140 dặm / giờ) đối với phiên bản hộp số sàn - một số con số mà ngày nay chỉ là mức trung bình nhưng gần 4 thập kỷ trước nó là một cái gì đó.

Porsche 968 Turbo S 3.0 L:
Năm 1993, Porsche Motorsports của Weissach đã sản xuất một loạt giới hạn, 16 chiếc Turbo S phiên bản 968 dành riêng cho thị trường châu Âu, có hiệu suất vượt trội đến mức có thể so sánh với phiên bản 911 Turbo mới hơn nhiều. Động cơ 3.0 L, tăng áp, cam trên đầu đơn, 4 banger đang sản sinh công suất 305 HP @ 5600 vòng / phút và mô-men xoắn 500 NM (370 lb-ft) @ 3000 vòng / phút, tăng tốc từ 0 lên 100 km / h (62 dặm / giờ) trong 4,9 giây và đạt tốc độ tối đa 282 km / h (175 dặm / giờ). Để đặt những con số này vào quan điểm, hãy so sánh nó với hiệu suất của Mercedes Benz SL 500 R129 chỉ sản sinh thêm 11 HP mặc dù thực tế là chúng ta đang nói về động cơ V8 5.0 L.

Pontiac Tempest 3.2 L:
Thế hệ Pontiac Tempest đầu tiên ra mắt vào năm 1961 có sẵn với tên gọi Trophy 4 hoặc INDY 4, nghĩa đen là động cơ "nửa V8" vay mượn từ động cơ V8 dung tích 389 phân khối - 6.4 L - hay nói chính xác hơn là động cơ đơn, hút khí tự nhiên 3.2 L này. Cam trên cao, 4 xi-lanh thẳng hàng được làm từ bờ xi-lanh bên phải của động cơ V8 phân khối lớn đang được đề cập. Công suất đầu ra của nó là 110 HP @ 3800 vòng / phút và mô-men xoắn 260 NM (190 lb-ft) @ 2000 vòng / phút với bộ chế hòa khí thùng đơn hoặc 155 HP @ 4800 vòng / phút và mô-men xoắn 292 NM (215 lb-ft) @ 2800 vòng / phút khi quay lại so với tùy chọn 4 thùng một. Năm 1962, tùy chọn Power Pack trở thành tiêu chuẩn với 4 thùng carb tốt hơn, tăng hiệu suất lên 166 HP.
Ford A Model 3.3 L:
Năm 1927 Ford A Model thay thế T Model nổi tiếng thế giới. Chiếc xe được đề cập được trang bị động cơ 3,3 L, hút khí tự nhiên, làm mát bằng nước, 4 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 40 HP @ 2200 vòng / phút và mô-men xoắn 174 NM (128 lb-ft) @ 1000 vòng / phút. Tốc độ tối đa của nó là 105 km / h (65 dặm / giờ) vào cuối những năm 20 là tương đối cao, đặc biệt nếu chúng ta đang xem xét rằng A Model không phải là một chiếc xe hiệu suất cao giống như Bentley hoặc Bugatti cùng loại kỷ nguyên. Thực tế là nó được trang bị tiêu chuẩn với 4 phanh tang trống thay vì chỉ 2 - giống như hầu hết các loại xe vào đầu những năm 1900 - và hộp số sàn 3 cấp trượt đã khiến nó trở thành người kế thừa xứng đáng của T Model.
THOR 4,0 L:
Elmer Racing đến từ Phần Lan đã chế tạo một động cơ 4 xi lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên, 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 4.0 L, nhằm ghi điểm các vị trí cực trong các cuộc đua tấn công đúng lúc, leo đồi và kéo. Đơn vị đua cấu hình và dịch chuyển bất thường này đang tạo ra tổng cộng 1500 HP, nếu chia 4 thì 375 HP / L hoặc 375 HP trên mỗi xi-lanh thật điên rồ trong khi nó có thể quay lên đến 10000 vòng / phút. Nó sẽ lần đầu tiên được sử dụng trên chiếc Porsche 968 RP968 của Rod Pobestek trong Thử thách tấn công theo giờ thế giới năm sau trong khi Elmer Racing sẽ sớm chào bán nó với giá 120000 euro.

Isuzu Forward 5.2 L:
Isuzu Forward hay F-Series là dòng xe thương mại hạng trung được sản xuất từ những năm 70, ở một số vùng được cải tiến thành Chevrolet hoặc Mitsubishi. Phiên bản thông số kỹ thuật hàng đầu của thiết kế xe tải bán tải này được trang bị động cơ 5,2 L, cam kép, động cơ turbo diesel tăng áp và làm mát liên động, sản sinh công suất 215 HP @ 2500 vòng / phút và mô-men xoắn 613 NM (452 lb-ft) @ 1850 vòng / phút. Nhà máy điện được đề cập đang đạt tiêu chuẩn với cấu hình khá đặc biệt do thực tế là các động cơ hạng nhẹ / trung bình / hạng nặng khác đang đạt tiêu chuẩn với 6 hoặc 8 xi lanh trong trường hợp có dung tích tương tự.

Series 50 của dòng động cơ Detroit Diesel được giới thiệu vào năm 1993 và nó cung cấp năng lượng cho xe buýt, xe tải bán tải, thiết bị xây dựng / công nghiệp, xe quân sự và RV. Đầu xi-lanh của nó được đúc bởi John Deere trong khi phiên bản sau 2000 của động cơ 8.5L, cam đơn trên cao, turbo diesel này đã được nâng cấp với một bộ tăng áp biến thiên, chỉ để tăng mô-men xoắn và một hệ thống EGR để giảm lượng khí thải. Công suất đầu ra của nó thay đổi từ 250, 275 đến 320 HP @ 2100 vòng / phút trong khi mô-men xoắn là 1207 NM (890 lb-ft) mô-men xoắn đối với cả hai phiên bản 250 và 275 HP và 1559 NM (1150 lb-ft) @ 1200 vòng / phút ở trường hợp của turbo biến thiên được trang bị 320 HP một.
Fiat S.76 28 L:
Nhu cầu về tốc độ không phải là một hiện tượng mới, một thực tế được nhấn mạnh bởi sự hiện diện của những phương tiện có tuổi đời hơn một thế kỷ như "Quái vật thành Turin" hay chính xác hơn là Fiat S.76 được thiết kế để phá kỷ lục tốc độ. trên đất liền. Động cơ 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, 28,3 L, sản sinh công suất chưa từng thấy trước 290 HP, đủ để đạt tốc độ tối đa trung bình 225 km / h (140 dặm / giờ) trong hai lần chạy, khiến nó trở thành chiếc xe nhanh nhất vào năm 1911. Công suất đầu ra của S.76 cho thấy công nghệ đã phát triển như thế nào trong thế kỷ trước bởi vì ngày nay ngay cả một chiếc nắp hầm hố cũng có thể hoạt động tốt hơn phương tiện nhanh nhất Trái đất một thời.

=> Another great article about truck, car: https://bit.ly/dailyxehinotruonglong
Source: Allaboutdieselz


Không có nhận xét nào