Trang Chủ
Xe
Những trò đùa về "không có mô-men xoắn" đã kết thúc.
Động cơ VTEC của Honda luôn bị chỉ trích vì không có nhiều mô-men xoắn mặc dù thực tế là chúng có công suất đáng kể so với động cơ có dung tích tương đối nhỏ và hút khí tự nhiên (còn gọi là N / A). Một ví dụ tuyệt vời cho điều này là đơn vị F20C - đang cung cấp năng lượng cho S2000 - sản xuất không ít hơn 240 HP từ chỉ 2,0 lít nhưng bởi vì 99% sức kéo có sẵn từ vòng tua cao đến cao điên cuồng - chủ yếu sau hệ thống VTEC là hấp dẫn - bạn phải lái chiếc xe như bạn đã đánh cắp nó trong trường hợp bạn muốn đi nhanh, chủ yếu là vì ở dải vòng tua thấp đến trung bình, không có sức mạnh nào cả, dẫn đến việc phải giảm số liên tục mỗi khi vòng tua giảm và chỉ nâng cấp trước vạch đỏ. Một số người yêu thích chiếc xe đua này như trải nghiệm lái xe trong khi những người khác lại ghét nó nhưng có một sự thật không thể tranh cãi, rằng số liệu mô-men xoắn của động cơ VTEC được đề cập là khá thấp HOẶC KHÔNG CÓ NGAY BÂY GIỜ!
Civic Type R thế hệ thứ 5 ra mắt tại Triển lãm Ô tô Geneva và một trong những tính năng quan trọng nhất của nó là nó nhận được động cơ tăng áp - giống như người tiền nhiệm nhưng trong trường hợp này, nó sản sinh công suất 316 HP và mô-men xoắn 400 NM (295 lb-ft) - , chữa lành tất cả các vết thương mà chủ sở hữu và người hâm mộ N / A Honda phải chịu đựng trong vài thập kỷ qua trong khi vẫn loại bỏ việc thiếu mô-men xoắn - thay đổi toàn bộ phản hồi lái của cửa sập nóng. Hệ thống VTEC vẫn tồn tại trong chiếc xe được đề cập, có nghĩa là nó vẫn sẽ thích quay vòng nhưng nhờ cảm ứng cưỡng bức được bổ sung, sẽ có một sự phân phối điện tuyến tính hơn bao giờ hết, dẫn đến một lượng lực kéo tương đối từ gần như không tải; Honda Civic Type R tăng thêm 10 mã lực làm tăng tốc độ tối đa, không có số liệu chính thức nào được Honda đưa ra, tuy nhiên nếu chúng ta làm phép toán, chúng ta có thể dễ dàng đi đến kết luận rằng nó sẽ ở đâu đó khoảng 270 km / h (168 dặm / giờ) - vì tốc độ tối đa của phiên bản tiền nhiệm thấp hơn 2 km / h (1,2 dặm / giờ).
Từ 0-100 km / h (62 mph) cũng không được công bố chính thức nhưng nó sẽ ở đâu đó trong lãnh thổ 5,6 hoặc 5,7 giây. Khả năng vận hành linh hoạt, mô hình mới cứng hơn 38% so với thế hệ trước trong khi thay đổi quan trọng nhất có thể được tìm thấy ở phía sau, nơi trục rắn được thay thế bằng hệ thống treo đa liên kết độc lập - giống như ở thế hệ thứ hai. Bộ vi sai hạn chế trượt cơ học cùng với toàn bộ phần đầu xe của Civic Type R vẫn không bị ảnh hưởng, tuy nhiên tính khí động học của nó đã được cải thiện nên giờ đây nó tạo ra ít lực cản hơn trong khi một số "máy phát điện xoáy" chịu trách nhiệm cho việc gia tăng lực xuống được tạo ra ở phía sau hothatch; Toàn bộ phần thân dưới của chiếc xe phẳng nên đây là những lãnh thổ chính nơi mẫu xe mới tỏa sáng. 3 chế độ lái trở thành tiêu chuẩn, mỗi chế độ làm giảm nhiều tương tác của chương trình kiểm soát độ bám đường và ổn định điện tử, đồng thời làm cho tay lái nặng hơn, sắc nét và trực tiếp hơn và tiếng xả lớn hơn - nhiều hơn một chế độ so với thế hệ thứ 4 - kết hợp với một Chức năng khớp vòng tua máy tự động khi chuyển số - có thể tắt - dường như đảm bảo trải nghiệm lái thú vị.
Nếu tôi không đề cập đến bộ ba ống xả mới được giới thiệu thì toàn bộ bài viết này sẽ vô giá trị, chủ yếu là vì đây là phần gây tranh cãi nhất của hothatch; nếu bạn nhìn thấy nó lần đầu tiên ngoài hai bố cục lớn - ở mỗi bên - và một nhỏ - ở giữa - thì bố cục không có ý nghĩa gì nhưng đã có nhiều suy nghĩ về nó hơn bạn có thể nghĩ: ở vòng tua thấp, cả 3 đều được sử dụng, chỉ để tạo ra âm thanh sống động trong khi ở dải vòng tua từ trung bình đến cao, ống xả giữa tạo ra áp suất âm, thêm một điểm cộng cho sự bùng nổ của động cơ. Vành xe tăng thêm một inch vì giờ đây chúng được bao bọc bởi lốp Continental Sportcontect 6 trong khi lần đầu tiên Civic Type R sẽ có mặt tại thị trường Bắc Mỹ - điều này có nghĩa là không còn mẫu Si điều chỉnh nào nữa.
Source: Sưu Tầm
Cùng chuyên mục:
Không có nhận xét nào